Wiki

Vỏ bánh gối là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Vỏ bánh gối là một loại vỏ làm từ bột mì là nguyên liệu chính và các nguyên liệu phụ khác như: dầu ăn, nước lọc… được dùng làm các loại bánh, đặc biệt là bánh gối.

Vỏ bánh gối có nguyên liệu làm tương tự vỏ hoành thánh, nhưng vỏ bánh gối lại dày hơn, to hơn vỏ hoành thánh.

Cách làm vỏ bánh gối

Nguyên liệu

Cách làm

Để lại một ít bột để làm áo bột. Số bột còn lại cho vào thau to, trộn đều cùng bột nở, đánh vũng ở giữa. Lý do sử dụng bột nở là vì bột nở giúp vỏ bánh có độ nở nhất định và luôn mềm, mịn. Cho nước, dầu ăn, muối vào một thau to khuấy đều rồi trút từ từ vào bột. Nhào bột đến khi hỗn hợp bột trở nên dẻo, mịn, không dính tay.

* (Không có tỉ lệ cụ thể cho nước và bột, vì còn phụ thuộc vào tính chất và độ ẩm của từng loại bột nêm bạn có thể thêm chút nước nếu bột còn khô và rắc thêm bột nếu bột quá mềm).

Bọc kín khối bột vừa nhào bằng màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Sau 30 phút, lấy bột ra, chia bột thành 2 phần bột nhỏ, một phần để làm bánh hình bán nguyệt và tròn, một phần để làm bánh hình vuông và chữ nhật và nhào lại bột 1 lần nữa để bột thật dẻo, mịn.

Rải đều phần bột dùng làm áo bột lên bàn cho đỡ dính, dùng cán cán mỏng từng phần bột cỡ khoảng 1-2 mm. Dùng khuôn bánh tròn hoặc miệng cốc uống nước (đường kính 6-8 cm) ấn lên miếng bột để cắt được những miếng bột hình tròn.

Chú ý:

Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao trong cách làm vỏ bánh gối lại cho dầu ăn vào bột. Đây chính là bí quyết giúp nhào bột thành khối bột mịn hơn và cũng dễ cán bột mỏng hơn. Các miếng bột có thể để chồng lên nhau mà không bị dính, vỏ cũng giữ được độ dẻo lâu hơn, không bị khô và cứng. Khi chiên vẫn đảm bảo độ giòn của vỏ.

Cách sử dụng

Vỏ bánh gối là nguyên liệu làm không những bánh gối mà còn nhiều loại bánh khác nữa như: Bánh táo, nem gà cuốn vỏ bánh gối, kẹo đậu phộng chiên giòn, bánh phô mai xoắn…

Có thể tham khảo thêm link bên dưới:

http://yeunoitro.net

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Vải Vải còn gọi là lệ chi, là loài duy nhất trong chi Litchi thuộc họ Bồ hòn. Loài này được Sonner miêu tả khoa học đầu tiên năm 1782. Vải là [?] Váng sữa Váng sữa (milk scum) là lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để yên trong một thời gian và [?] Vani Vani hay vanilla là một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla, nhưng chủ yếu là từ loài V. planifolia bắt nguồn từ México. Từ vanilla có xuất xứ từ [?] Vẹm xanh Vẹm xanh là một loài trai hai mảnh vỏ, có tầm quan trọng về kinh tế trong họ Mytilidae. Loài này được nuôi và thu hoạch làm thực phẩm nhưng nó cũng [?]