Wiki

Siro cam là gì?

Thu, 08 Oct 2015 09:59:52 GMT

Siro cam là một hỗn hợp dung dịch màu cam có vị ngọt và đậm hương vị cam. Siro cam được làm bằng cách trộn đều nước cốt cam với đường trắng. Sau đó, cho lên bếp đun đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

Sử dụng

Siro cam được dùng để pha chế nhiều loại thức uống ngọt có hương vị cam hoặc có thể rưới lên đá bào làm kem đá bào siro cam...

Tác dụng

Nước cam tốt cho da, tăng cường thể lực, hỗ trợ tiêu hóa, phòng chống ung thư, ... đặc biệt chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Tác dụng phụ

Siro cam là dung dịch rất ngọt, không nên uống hoặc dùng nhiều vì dễ gây ra bệnh liên quan đến đường huyết...

Uống nước cam khi đang dùng thuốc kháng sinh là sai lầm. Nước cam chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của thuốc kháng sinh, từ đó giảm tác dụng chữa bệnh. Ngoài ra, trong cam còn có chất tương tự narigin, gây cản trở quá trình hoạt hóa của các loại men vận chuyển thuốc.

Nếu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy, bạn không nên uống nước cam, vì chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và khiến bệnh viêm loét nặng thêm. Bên cạnh đó, nước cam có tác dụng nhuận tràng, nếu bị tiêu chảy, bạn nên pha loãng với nước và uống từng chút một.

Bạn cần tránh uống nước cam ngay trước và sau khi uống sữa. Protein của sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C trong cam gây ra hiện tượng chướng, đau bụng, tiêu chảy.

Uống nước cam khi bạn vừa ăn sáng không có lợi cho sức khỏe. Nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Bạn không nên uống nước cam vào buổi tối, do tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói - tức sau khi ăn 1-2h.

Bảo quản

Bảo quản kín, tránh tiếp xúc thường xuyên với mối trường ngoài.

Nguồn tham khảo

cafelinhchi.org

www.phununet.com

news.zing.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Sả Sả, hay còn gọi là cỏ sả, hương mao, là loại cây thuộc họ lúa, tên khoa học là Cymbopogon citratus. Sả được sử dụng rộng rãi ở các nước [?] Sa pô chê Sa pô chê, hay còn gọi là hồng xiêm, lồng mứt, sabôchê, xa pô chê, là một loại cây thân gỗ, sống lâu năm, có nguồn gốc [?] Sa tế Sa tế là hỗn hợp phụ gia tẩm ướp thực phẩm với nguyên liệu chính là ớt (ớt bột hoặc ớt tươi) và dầu ăn, ngoài ra có thể có [?] Sa tế tôm Sa tế tôm là sản phẩm được làm sẵn, đóng chai, dùng làm gia vị. Thành phần của sa tế tôm gồm có ớt, dầu ăn, đường, tôm khô, tỏi, sả, muối. Cách [?]